Quản lý nhà máy

11 cách để doanh nghiệp vận hành xuất sắc operational excellence trong năm 2023

11 cách để doanh nghiệp vận hành xuất sắc operational excellence trong năm 2023

Một danh sách về các xu hướng chính và những cân nhắc quan trọng mà các chuyên gia về quy trình vận hành nên ghi nhớ khi thúc đẩy cải tiến liên tục trong năm nay.

PEX Network chia sẻ 11 chiến lược tốt nhất để đạt được sự xuất sắc trong vận hành doanh nghiệp vào năm 2023, bao gồm các chiến lược tư duy chuyển đổi, công nghệ tiên tiến và phương pháp xuất sắc về quy trình đã được chứng minh.

1. Chuyển đổi có mục tiêu để mang lại kết quả hữu hình

2. Nắm bắt các giải pháp doanh nghiệp toàn diện để mang lại kết quả lớn

3. Dựa vào tự động hóa và hiểu biết sâu sắc về dữ liệu, nhưng cũng nhận ra những hạn chế của chúng

4. Mở rộng trọng tâm của bạn ra ngoài EX và CX để bao trùm toàn bộ trải nghiệm (TX)

5. Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi với một trung tâm quy trình xuất sắc

6. Thúc đẩy sự đổi mới liên tục với cặp song sinh kỹ thuật số Digital Twins

7. Chìa khóa để nhanh chóng giành chiến thắng xuất sắc trong hoạt động là nhanh nhẹn

8. Mở khóa sức mạnh của các nhà phát triển cộng đồng với giải pháp ít hoặc không cần phải lập trình

9. Đưa vận hành xuất sắc vào văn hóa tổ chức

10. Căn chỉnh các mục tiêu OPEX với chiến lược kinh doanh

11. Làm cho quản trị dữ liệu trở thành nền tảng của hoạt động xuất sắc

1. Chuyển đổi có mục tiêu để mang lại kết quả hữu hình

Theo một báo cáo từ McKinsey, con số đáng kinh ngạc là 70% nỗ lực vận hành xuất sắc đều thất bại. Mặc dù thất bại là một thành phần thiết yếu của thành công, nhưng vào năm 2023, nhiều tổ chức sẽ chọn thất bại nhanh chóng và thường xuyên nhưng với rủi ro thấp hơn.

Một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất mà chúng tôi phát hiện ra trong Báo cáo PEX 2023 là các tổ chức dường như đang rời xa các nỗ lực chuyển đổi cấp doanh nghiệp và hướng tới các dự án cụ thể hơn cho từng đơn vị kinh doanh.

Trên thực tế, trong khi 44% số người được hỏi cho biết vào năm 2022 họ đang tiến hành chuyển đổi toàn doanh nghiệp, thì chỉ có 35% dự định thực hiện điều tương tự vào năm 2023.

Sau hai năm chuyển đổi khẩn cấp, quy mô lớn, do đại dịch gây ra, các tổ chức có thể muốn lùi lại một bước là điều hợp lý. Như Maneesh Subherwal, giám đốc điều hành chuyển đổi kinh doanh – ngân hàng thương mại tại JPMorgan đã nêu trong báo cáo: “Mọi người đang mệt mỏi – đó là một sự chuyển đổi khác mà chúng tôi nói đến. Chuyển đổi có mục tiêu dẫn đến kết quả trái ngược với việc thực hiện theo cách ‘vụ nổ lớn’ mà bạn không rõ mình đang theo đuổi mục tiêu gì.”
Cho rằng năm 2023 sẵn sàng là một “chuyến đi hoang dã”, việc lựa chọn tập trung vào các dự án hoạt động xuất sắc có quy mô nhỏ nhưng mang lại kết quả vượt trội là điều thận trọng cần.

2. Nắm bắt các giải pháp doanh nghiệp toàn diện để mang lại kết quả lớn

Các tổ chức có thể đang thu hẹp phạm vi của các dự án chuyển đổi, nhưng họ vẫn tiếp tục đầu tư vào các giải pháp toàn diện.

Các tổ chức đang tránh xa các giải pháp được nhắm mục tiêu như tự động hóa quy trình bằng robot (RPA – robotic process automation). Thay vào đó, họ đang sử dụng các giải pháp doanh nghiệp như nền tảng chuyển đổi kỹ thuật số và công cụ phân tích dữ liệu/BI.

Nói rõ hơn, trong khi 41% và 33% phản hồi đối với Báo cáo PEX 2023 cho biết họ có kế hoạch tận dụng các nền tảng chuyển đổi kỹ thuật số và các công cụ khảo sát phân tích dữ liệu/BI vào năm 2023, thì chưa đến một nửa trong số đó (15%) có kế hoạch sử dụng RPA.
Vì các giải pháp cấp doanh nghiệp, toàn diện được thiết kế để mở rộng trên nhiều chức năng và đơn vị kinh doanh, chúng có xu hướng mang lại nhiều giá trị kinh doanh hơn về ROI trực tiếp. Bằng cách tập trung hóa công việc vào một hệ thống tập trung, những công cụ này cho phép người dùng đổi mới nhanh hơn và đáng tin cậy hơn so với các giải pháp được nhắm mục tiêu nhiều hơn, một điều bắt buộc để phát triển trong môi trường kinh tế ngày càng cạnh tranh.

3. Dựa vào tự động hóa và hiểu biết sâu sắc về dữ liệu, nhưng cũng nhận ra những hạn chế của chúng

Tự động hóa và phân tích dữ liệu từ lâu đã là nguồn sống của Operational Excellence. Năm nay, do nhiều hạn chế về lực lượng lao động và áp lực kinh tế mà các công ty đang phải đối mặt, các tổ chức sẽ cần phải nắm bắt công nghệ hơn bao giờ hết.

Nadeem Saeed, phó chủ tịch công ty, phụ trách chất lượng xuất sắc tại Verizon, gần đây đã nhận xét “[Vào năm 2023] sẽ có sự tập trung vào siêu công nghệ để giải quyết các vấn đề vận hành. Do xu hướng kinh tế, việc tập trung vào chi phí và tốc độ sẽ rất lớn.”

Kim Getgen, Giám đốc điều hành của InnovationForce, đã giải thích chi tiết về giá trị của tự động hóa trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay: “Tự động hóa quy trình cho phép các nhà đổi mới đẩy nhanh các nhiệm vụ dẫn đến ra quyết định nhanh hơn. Nó cho phép các nhà đổi mới chia sẻ khối lượng công việc của họ cho nhiều người hơn chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ nhỏ có thể được thực hiện song song.

“Dữ liệu về hiệu suất đổi mới có thể được thu thập từ các quy trình công việc và được phân tích để giúp các tổ chức dự đoán và dự đoán tốt hơn kết quả của các chương trình đổi mới của họ. Quy trình tự động, báo cáo bảng điều khiển và dữ liệu cho phép mọi người dành ít thời gian hơn cho các nhiệm vụ tầm thường và có nhiều thời gian hơn cho tiềm năng phát triển công việc của họ.”

Dựa vào tự động hóa và hiểu biết sâu sắc về dữ liệu, nhưng cũng nhận ra những hạn chế của chúng

Tự động hóa và phân tích dữ liệu là những yếu tố quan trọng hỗ trợ hoạt động xuất sắc, nhưng các tổ chức có thể đi quá đà. Quá nhiều dữ liệu có thể vô dụng như quá ít. Các quy trình tự động hóa quá mức và kỹ thuật quá mức có thể làm tăng tính kém hiệu quả. Điều quan trọng là tìm kiếm sự cân bằng giữa các yếu tố con người và công nghệ.

Getgen lưu ý: “Đổi mới vẫn là một môn thể thao đồng đội tương tác giữa con người với nhau – và nó sẽ luôn như vậy. “Tất cả AI trên thế giới sẽ không thay thế được nhân tố con người trong quá trình đổi mới. Về cốt lõi, chúng ta vẫn phải dựa vào khả năng phán đoán và sự nhạy bén trong kinh doanh của con người. Tập trung vào việc có lượng dữ liệu và quy trình phù hợp để thúc đẩy quá trình học tập và thử nghiệm nhanh chóng (nhanh chóng!). Các tổ chức có văn hóa thử nghiệm và học hỏi nhanh chóng và lặp lại sẽ tạo ra DNA để vượt trội so với đối thủ cạnh tranh và có thể tạo ra lợi thế rõ rệt trong ngành của họ.”

4. Mở rộng trọng tâm của bạn ra ngoài EX và CX để bao trùm toàn bộ trải nghiệm (TX)

Các nhà lãnh đạo OPEX lưu ý, theo Gartner, các tổ chức tuân thủ chiến lược trải nghiệm tổng thể (TX – Total Experience) sẽ vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh của họ 25% về chỉ số hài lòng đối với CX (Customer Experience) và EX (Employee Experience) vào năm 2024. Họ cũng lưu ý rằng 60% các tổ chức lớn sẽ sử dụng chuyển đổi TX “ các mô hình kinh doanh của họ để đạt được mức độ ủng hộ nhân viên và khách hàng đẳng cấp thế giới” vào năm 2026.

Một công ty đã đi trước đón đầu trên Ikea này. Như Barbara Martin Coppola, giám đốc kỹ thuật số của Tập đoàn IKEA, đã giải thích trong báo cáo Capgemini năm 2021: “Chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi là nắm lấy DNA kỹ thuật số ở mọi khía cạnh: điểm tiếp xúc kỹ thuật số cho khách hàng, giải pháp nội bộ cho đồng nghiệp và nhúng kỹ thuật số vào cách làm việc của chúng tôi – nhanh nhẹn, đa chức năng và hợp tác. Chúng tôi đã và đang thực hiện những cải tiến lớn bằng cách sử dụng kỹ thuật số trong thương mại điện tử và thực hiện đơn hàng trên khắp các quốc gia khác nhau của chúng tôi.”
Coppola cho biết thêm: “Chúng tôi đã bắt đầu cuộc hành trình hướng tới kỹ thuật số này và đang nghiên cứu về bối cảnh công nghệ, kiến trúc, cấu trúc và bộ kỹ năng của chúng tôi để có thể cung cấp ở tốc độ cần thiết.
Một dự án TX gần đây mà công ty đang thực hiện liên quan đến việc đại tu hệ thống tài chính của mình và sử dụng thông tin chuyên sâu có được từ việc khai thác sở hữu để tối ưu hóa quy trình chuyển đơn hàng thành tiền mặt và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Là một phần của chiến lược này, Ikea đã tạo ra một thước đo đa diện mới có tên là “thứ tự hoàn hảo”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Diginomica, Tim Hills, giám đốc phát triển hiểu biết sâu sắc về quy trình và dữ liệu tại INGKA Group, giải thích: “Để nhận ra giá trị, chúng ta cần có khả năng đo lường vị trí của mình, đo lường vị trí chúng ta muốn đạt được và tìm ra cách thức thực hiện. để đến đó. Số liệu chúng tôi đang xem xét là ‘trật tự hoàn hảo’ của chúng tôi.
“Đơn hàng hoàn hảo là nhận và hoàn thành đơn hàng của khách hàng một cách hoàn hảo – nhận đơn hàng chính xác, phân bổ hàng tồn kho và giao sản phẩm với hóa đơn chính xác. Chúng tôi đã có điểm chuẩn bên trong và bên ngoài,” Hills nhận xét.

5. Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi với một trung tâm quy trình xuất sắc

Các tổ chức trên toàn thế giới và ngành công nghiệp đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhân tài ở mức lịch sử. Một nghiên cứu toàn cầu do ManPowerGroup thực hiện cho thấy 75% công ty báo cáo tình trạng thiếu nhân tài và khó tuyển dụng vào năm 2022.

Tương lai dường như không tươi sáng hơn. Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của KornFerry dự đoán sự thiếu hụt tài năng toàn cầu sẽ tăng thêm 85 triệu người (gần tương đương với dân số Đức) vào năm 2030, có khả năng dẫn đến khoảng 8,5 nghìn tỷ USD doanh thu hàng năm chưa thực hiện.

Một trung tâm xuất sắc (CoE – Center of Excellence) có thể giúp các công ty khắc phục tình trạng thiếu nhân tài bằng cách tập trung những người lao động xuất sắc về quy trình và vận hành thành một nhóm cấp doanh nghiệp. Điều này cho phép kiến thức, nguồn lực và ý tưởng sáng tạo được phổ biến hiệu quả hơn.

Trong Báo cáo PEX 2023, Giám đốc điều hành Nintex Eric Johnson đã tóm tắt lý do tại sao CoE của quy trình lại cần thiết để thành công vào năm 2023. “Mặc dù CoE của quy trình luôn là nguồn giá trị quan trọng trong các công ty, nhưng giá trị chiến lược của chúng đã tăng vọt trong vài năm qua khi các công ty trong mọi ngành công nghiệp Johnson đã phải thích nghi, thay đổi và phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng hơn bao giờ hết,” Johnson nói.

“Nếu không có CoE quy trình và văn hóa vận hành xuất sắc mà nó có thể trau dồi, bạn sẽ gặp rủi ro không thể duy trì sự phù hợp và có giá trị đối với khách hàng của mình. Những ngày này, đó là một rủi ro nguy hiểm để chấp nhận.

6. Thúc đẩy sự đổi mới liên tục với cặp song sinh kỹ thuật số Digital Twins

Do những tiến bộ gần đây trong việc kích hoạt công nghệ như IoT, AI và metaverse, cặp song sinh kỹ thuật số Digital Twins đang trở thành xu hướng chủ đạo. Từ việc giúp các tổ chức hình dung lại nơi làm việc hậu Covid của họ đến tối ưu hóa quy trình sản xuất chất bán dẫn đến củng cố chuỗi cung ứng, cặp song sinh kỹ thuật số sẵn sàng trở thành một trong những chiến lược hoạt động xuất sắc được áp dụng và nói đến rộng rãi nhất.

Trên thực tế, các nhà phân tích trong ngành dự đoán rằng thị trường song sinh kỹ thuật số sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 37,5% từ năm 2023 đến năm 2030.

Theo các chuyên gia tại McKinsey, các tổ chức tận dụng thành công công nghệ song sinh kỹ thuật số vào năm 2023 sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể. Như đã nêu trong một báo cáo gần đây về chủ đề, Cặp song sinh kỹ thuật số: Nền tảng của siêu dữ liệu doanh nghiệp, “có đủ công nghệ và bí quyết để xây dựng cặp song sinh kỹ thuật số ngày nay và làm như vậy tạo ra giá trị đáng kể ngay bây giờ thay vì mất nhiều năm”.
Báo cáo tiếp tục mô tả cách một công ty xây dựng bản sao kỹ thuật số song sinh của tài sản mạng cho phép công ty “tối ưu hóa chi tiêu vốn, điều chỉnh mô hình sử dụng, xác định điểm lỗi và tự động bắt đầu can thiệp kỹ thuật số dựa trên thông tin chi tiết về mạng duy nhất”. Kết quả là, công ty đã có thể giảm 10% vốn và chi phí hoạt động. Nhìn về phía trước, công ty dự đoán rằng cặp song sinh kỹ thuật số của họ sẽ mang lại hàng tỷ đô la tác động tài chính tích lũy trong thập kỷ tới.

7. Chìa khóa để nhanh chóng giành chiến thắng trong hoạt động xuất sắc là nhanh nhẹn (Agile)

Cũng hiệu quả như các chiến lược xuất sắc về quy trình truyền thống, chúng không phải là những bản sửa lỗi nhanh chóng. Trong một năm mà các công ty sẽ bị áp lực phải đổi mới nhanh chóng, nhiều công ty đang áp dụng cách tiếp cận linh hoạt để đạt được sự xuất sắc trong quy trình.

Trong số 35 phương pháp và giải pháp được hỏi trong Báo cáo PEX 2023, Agile nổi lên là lựa chọn hàng đầu của những người được hỏi với 35% cho biết họ đang tận dụng phương pháp này tại thời điểm này. Thêm 27% nói rằng “chuyển đổi linh hoạt” là ưu tiên hàng đầu cho năm 2023.

Nao Anthony, thành viên ban cố vấn PEX Network và quản lý cấp cao về hoạt động xuất sắc tại Ngân hàng Commonwealth, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về lý do tại sao Agile lại rất phù hợp với thời đại của chúng ta. Anthony nhận xét: “Agile giúp các công ty thích nghi với thế giới nhanh hơn mà chúng ta đang sống. “Thực tế là ngày nay các công ty không còn có thể chờ đợi lâu nữa nếu họ muốn quá trình chuyển đổi diễn ra ngay lập tức.”

Tăng dần và lặp đi lặp lại theo thiết kế, linh hoạt cho phép các tổ chức cung cấp giá trị gần như ngay lập tức. Thay vì giới thiệu cho khách hàng thành phẩm cuối cùng, Agile nhấn mạnh sự tham gia của khách hàng trong suốt chu kỳ phát triển sản phẩm.

Nao cho biết thêm: “Nó giúp các công ty tiếp cận khách hàng nhanh hơn và nhanh chóng thất bại, tiết kiệm hàng triệu đô la và quan trọng nhất là giải quyết những khách hàng có khả năng không hài lòng.

8. Mở khóa sức mạnh của các nhà phát triển cộng đồng với giải pháp ít hoặc không cần phải lập trình

Một trong những cách hiệu quả nhất mà các công ty có thể chống lại sự thiếu hụt nhân tài CNTT là thông qua việc sử dụng các công cụ ít lập trình (low code) và không lập trình (no code). Bằng cách loại bỏ (hoặc ít nhất là giảm đáng kể) việc lập trình cần thiết để xây dựng ứng dụng và tự động hóa, các công cụ ít lập trình giúp các nhà phát triển có kinh nghiệm xây dựng sản phẩm nhanh hơn. Các tổ chức tham vọng hơn sẽ chọn tiến xa hơn một bước bằng cách trang bị cho nhân viên không có kỹ thuật các công cụ ít lập trình để họ có thể tự xây dựng sản phẩm với sự trợ giúp tối thiểu từ CNTT.

Dưới bàn tay của các chuyên gia xuất sắc về quy trình và vận hành, nhiều người trong số họ đã có nền tảng kỹ thuật vững chắc, các công cụ tự động hóa ít lập trình đã được chứng minh là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ để tăng hiệu suất và đổi mới.

Ví dụ: Dimitris Papanikolopoulos, lãnh đạo công nghệ dịch vụ tại 3M, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn năm 2022 với PEX Network: “Một trong những thành công lớn nhất mà chúng tôi đã trải qua tại 3M là việc triển khai mô hình phát triển cộng đồng bằng cách tạo ra một khuôn khổ có tên là Người dùng quyền lực tự động hóa (APU). Chúng tôi đang giáo dục nhân viên vận hành của mình về các công nghệ ít lập trình và không cần lập trình để cho phép họ phát triển các giải pháp và thử nghiệm của riêng họ.”
“Chúng tôi muốn trao quyền cho các nhóm vận hành của mình để đưa ra các sáng kiến có độ phức tạp thấp và trung bình, đồng thời chỉ sử dụng hệ thống nhà phát triển toàn cầu cho các sáng kiến phức tạp và toàn cầu. Thông qua phát triển cộng đồng, chúng tôi có thể đạt được sự tự động hóa đáng kể để giúp các hoạt động tự động hóa các quy trình của họ và hoạt động tốt hơn,” Papanikolopoulos nói thêm.

9. Đưa vận hành xuất sắc vào văn hóa tổ chức

Trong một nghiên cứu năm 2019 về mối liên hệ giữa văn hóa tổ chức và sự xuất sắc trong vận hành, các nhà nghiên cứu từ Đại học Minho (Bồ Đào Nha) và Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã lập luận rằng sự xuất sắc trong hoạt động “không nên được coi trong ngắn hạn chỉ đơn giản là một chương trình hoặc bộ công cụ, hoặc như một mốt quản lý khác”.

Thay vào đó, vận hành xuất sắc nên được coi là một tập hợp các nguyên tắc hướng dẫn nhằm thúc đẩy cải tiến liên tục, truyền cảm hứng cho sự đổi mới và nâng cao khả năng ra quyết định. Những khái niệm và giá trị này phải ăn sâu vào văn hóa tổ chức đến mức mọi người không cần phải nghĩ về chúng, chúng trở thành chuẩn mực.

Khi đề cập đến việc nuôi dưỡng một nền văn hóa xuất sắc vào năm 2023, chắc chắn không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả mọi người. Mặc dù một số tổ chức có thể áp dụng kaizen, nhưng những tổ chức khác có thể đạt được kết quả thông qua các hội thảo đổi mới, trao quyền cho nhân viên để tự mình thúc đẩy vận hành xuất sắc sẽ là yếu tố tối quan trọng để đạt được thành công vào năm 2023.

10. Căn chỉnh các mục tiêu OPEX (Operational Excellence) với chiến lược kinh doanh

“Vận hành xuất sắc là một tư duy đòi hỏi phải liên tục tập trung vào các ưu tiên kinh doanh,” Giám đốc Operational and Process Excellence của Alcon, Luis Estrada đã khuyên trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Mục tiêu là điều chỉnh nhanh chóng các khả năng và nguồn lực của OPEX (Operational Excellence) với những ưu tiên đó và tiếp tục phát triển văn hóa cải tiến liên tục của chúng tôi.”

Vào năm 2023, điều đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo rằng các chiến lược OPEX phù hợp với các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh lớn hơn vì có thể có sự cạnh tranh nội bộ ngày càng tăng đối với các nguồn lực, nhân tài, ngân sách và các nguồn lực khác. Giữ cho các chiến lược OPEX phù hợp chặt chẽ với các ưu tiên kinh doanh sẽ giúp đảm bảo việc đầu tư cần thiết để cho phép chuyển đổi dài hạn.

11. Làm cho quản trị dữ liệu trở thành nền tảng của hoạt động xuất sắc

Trước cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay tại Davos, Barbara Frei, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc điều hành – tự động hóa công nghiệp tại Schneider Electric, đã đặt câu hỏi trong một chuyên mục về Công nghiệp 4.0, “Hãy tưởng tượng có thể đạt được bao nhiêu lợi ích nữa bằng cách chuẩn hóa trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống CNTT như phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và công nghệ vận hành tại xưởng sản xuất. Hoặc bằng cách sắp xếp một hệ sinh thái được kết nối đầy đủ giữa các nhà cung cấp và đối tác, truy cập các đơn đặt hàng và hàng tồn kho trải rộng trên nhiều cơ sở để cải thiện kế hoạch, chất lượng và lường trước rủi ro.”
Tuy nhiên, bà nói thêm, để đạt được những mục tiêu này “đòi hỏi phải áp dụng một lộ trình công nghệ kỹ thuật số rõ ràng, được củng cố bởi sự quản lý xung quanh các chiến lược tiêu chuẩn hóa dữ liệu và an ninh mạng”.

Theo Báo cáo PEX 2023, 33% các nhà lãnh đạo OPEX được khảo sát có kế hoạch đầu tư vào BI/phân tích và 31% vào AI trong 12 tháng tới. Nói theo thống kê, 70–80 phần trăm (xem tại đây và tại đây) có thể sẽ thất bại.
Vào năm 2023, các tổ chức đầu tư vào quản trị dữ liệu sẽ có lợi thế khi triển khai thành công tự động hóa, phân tích nâng cao và các công nghệ khác yêu cầu luồng dữ liệu doanh nghiệp có cấu trúc, chất lượng cao ổn định. Nhìn xa hơn trong 12 tháng tới, việc quản trị dữ liệu sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi các công nghệ này trở thành xu hướng chủ đạo.

Mặc dù quản trị dữ liệu theo truyền thống không nằm dưới sự bảo trợ của OPEX (Operational Excellence), nhưng sự phổ biến của công nghệ dựa trên dữ liệu đã dân chủ hóa việc quản trị dữ liệu, khiến nó trở thành ưu tiên hàng đầu của tất cả các bên liên quan.

Một số cách khác mà các nhà lãnh đạo Operational Excellence có thể đạt được thành công vào năm 2023 là gì? Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách bình luận xuống dưới.

Nguồn: FactoryTalk.VN Dịch từ ProcessExcellenceNetwork

Để lại ý kiến của bạn nhé !