Tập đoàn dụng cụ không dây – Techtronic Industries (TTI) muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với chính quyền địa phương và các nhà cung cấp để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh doanh sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Là Tập đoàn dụng cụ không dây hàng đầu thế giới, TTI đã đầu tư 650 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn hàng đầu về năng lượng – môi trường (LEED) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của mình.
Giải thích lý do TTI quyết định hợp tác chiến lược với Khu Công nghệ cao TP.HCM, ông Nate Easter nhấn mạnh: “Việc TTI chọn SHTP để đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất chiến lược quan trọng nhất của tập đoàn bởi vị trí địa lý thuận lợi trong khu vực TP.HCM, khả năng kết nối mạng lưới cung ứng và tiếp cận nguồn lao động chất lượng cao, cũng như các cam kết hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam và cơ quan quản lý nhà nước đối với các kế hoạch phát triển hiện tại và tương lai của TTI”.
Chia sẻ về việc thu hút các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đến Khu Công nghệ cao, Ban quản lý Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sự có mặt của các dự án công nghệ cao trong và ngoài nước, nhất là dự án từ các tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới đã minh chứng rằng Khu công nghệ cao nói riêng và TP.HCM nói chung có một môi trường lý tưởng cho hoạt động đầu tư công nghệ cao, hướng đến hình thành và phát triển công nghệ cao bằng năng lực nội sinh, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới.
TTI là nhà cung cấp dụng cụ không dây hàng đầu thế giới trong đó công nghệ pin và sản phẩm không dây là nền tảng tạo nên danh tiếng của tập đoàn. TTI đang tạo nên làn sóng thay đổi ngoạn mục trong nhiều ngành kinh doanh với vai trò dẫn đầu về công nghệ không dây.
Bằng việc tiên phong sử dụng công nghệ pin Lithium-ion và ứng dụng công nghệ mô-tơ hiệu suất cao không chổi than để tạo nên các sản phẩm không cần dùng đến dây cắm phức tạp, hạn chế tối đa tiếng ồn trong khi vẫn đảm bảo đủ điện năng, thời gian hoạt động và khả năng di động đến nhiều địa điểm, TTI đã hoàn toàn thay đổi cách người dùng và các chuyên gia nghĩ về dụng cụ máy, dụng cụ chăm sóc sàn hay các sản phẩm ngoài trời. Chính vì vậy, các thương hiệu của TTI như Milwaukee, Ryobi và Hoover được công nhận trên toàn thế giới nhờ giá trị mang tính di sản, sự đột phá, hiệu suất tối ưu, và tính an toàn tuyệt đối.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2018, TTI đã mở rộng hoạt động sản xuất và kết nối với nhà cung cấp địa phương với mục đích không ngừng xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng linh hoạt cho hoạt động sản xuất của công ty. Hiện công ty có hơn 8.000 nhân viên làm việc tại 8 nhà máy sản xuất ở các Khu công nghiệp Đồng Nai và Bình Dương. Công ty cũng đã mở văn phòng đại diện tại TP.HCM, Trung tâm bảo hành và trưng bày sản phẩm của Milwaukee (Milwaukee Heavy Duty Center) tại TP.HCM và Hà Nội. Các lĩnh vực kinh doanh của TTI chủ yếu là dụng cụ điện công nghiệp (Milwaukee), dụng cụ dân dụng, thiết bị ngoài trời, dụng cụ chăm sóc và làm sạch sàn nhà.
TTI có tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực dụng cụ máy, phụ kiện, dụng cụ cầm tay, thiết bị ngoài trời, chăm sóc và làm sạch sàn dành cho người tiêu dùng, khách hàng tự làm (Do-It-Yourself), người dùng chuyên nghiệp và công nghiệp trong lĩnh vực cải tạo, sửa chữa, bảo trì, xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng.
Trong nửa đầu năm 2022, TTI đã đạt kết quả tăng trưởng nổi bật trên toàn cầu, vượt qua mức tăng trưởng trung bình của thị trường và nâng mức doanh thu tăng lên 10.0%, đạt 7 tỷ USD. Tính theo nội tệ, doanh số bán hàng đã tăng lên 12,1%. Kết hợp với mức tăng trưởng doanh thu nửa đầu năm 2021 là 52%, doanh số bán hàng của TTI đã tăng thêm 67% trong vòng hai năm vừa qua. Hoạt động kinh doanh dòng sản phẩm chủ lực Milwaukee phát triển vượt trội so với thị trường, mang lại mức tăng trưởng doanh số 25,8%.