Loading Events

« All Events

VIETNAM MARINE & OFFSHORE EXPO 2024 – VIMOX 2024 – Triển lãm Thiết bị Hàng hải, Đóng tàu & Ngoài khơi

November 13 @ 8:00 am - November 15 @ 5:00 pm

VIETNAM MARINE & OFFSHORE EXPO 2024 - VIMOX 2024 - Triển lãm Thiết bị Hàng hải, Đóng tàu & Ngoài khơi

SẢN PHẨM TRƯNG BÀY
Đóng tàu & Hàng hải;
Hỗ trợ Offshore & FPSO;
Cảng & Vận chuyển;
Tàu đánh cá & tàu đánh cá;
Tàu Hải quân & Cảnh sát biển.

GIỚI THIỆU

Vietnam Marine & Offshore Expo (VIMOX) 2024 là sự kiện chuyên ngành về Đóng tàu và Hàng hải tại Việt Nam quy tụ một nhóm quốc tế gồm các công ty đóng tàu, công ty hàng hải và cả các ngành công nghiệp phụ trợ tập trung tại Hà Nội, để giới thiệu những bước phát triển mới nhất trong ngành đóng tàu và hàng hải. ngành công nghiệp.

Những điểm nổi bật tại Triển lãm:
– Hội nghị ngành Hàng hải
– Hội thảo kỹ thuật chuyên ngành Hàng hải
– Tiệc giao thương triển lãm
– Tham quan nhà máy đóng tàu
– Gian hàng Nhà máy đóng tàu

VIMOX 2023 - VIETNAM MARINE & OFFSHORE EXPO 2023 - Triển lãm Thiết bị Hàng hải & Ngoài khơi
VIMOX 2023 – VIETNAM MARINE & OFFSHORE EXPO 2023 – Triển lãm Thiết bị Hàng hải & Ngoài khơi

Thông tin ngành
Thực Tế Ngành Đóng Tàu & Hàng Hải Việt Nam

Với bờ biển dài, vị trí chiến lược và lực lượng lao động lành nghề chi phí thấp, Việt Nam là một địa điểm thú vị cho các công ty hàng hải sản xuất cho thị trường thế giới thứ ba và nắm giữ cơ hội lớn cho các nhà cung cấp thiết bị. Một số công ty quốc tế lớn đã hoạt động tại các trung tâm đóng tàu chính của Việt Nam: Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam cũng có cơ sở hạ tầng cảng phong phú với hơn 120 cảng, trong đó có 37 cảng có thể tiếp nhận các tàu vận tải biển. Với mức tăng trưởng xuất khẩu trung bình hàng năm là 12%, cơ sở hạ tầng cảng đang được phát triển liên tục để tạo thuận lợi cho xu hướng này.

Với đường bờ biển dài 3260 km (không kể các đảo) trên Vịnh Bắc Bộ, Biển Đông và Vịnh Thái Lan, nguồn tài nguyên thiên nhiên ở Việt Nam tạo cơ sở tốt cho các hoạt động trên biển. Việt Nam là một trong những quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới và ngành này là một trong những ngành ưu tiên chính của chính phủ Việt Nam.

Theo Luật Đầu tư Điều 16.1c, đóng tàu là một trong những ngành có thể được hưởng cái gọi là ‘ưu đãi đầu tư’. Từ bài báo đó có thể suy ra rằng đóng tàu là một trong những ngành ưu tiên của chính phủ Việt Nam. Cả nước có 20 nhà máy đóng tàu lớn trong nước thuộc sở hữu của các Bộ Giao thông Vận tải, Quốc phòng và Nông nghiệp. Ngoài ra, có 8 nhà máy đóng tàu nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đã thành lập các hoạt động liên doanh với một nhà máy đóng tàu Việt Nam. Trong số các nhà máy đóng tàu nước ngoài có Damen, công ty đã thành lập liên doanh với nhà máy đóng tàu Sông Cấm của SBIC. Bất chấp những tác động nghiêm trọng của suy thoái kinh tế đối với ngành đóng tàu Việt Nam, đây vẫn là một ngành đầy hứa hẹn, đặc biệt là về công nghệ và thiết bị đóng tàu.

Hiện nay có sự hiện diện của 9 nhà máy đóng tàu lớn, được chia thành 3 cụm lớn. Phía Nam có hai nhà máy có khả năng đóng tàu cỡ 25 – 50.000 DWT. Ở miền Trung Việt Nam có bốn nhà máy, có khả năng đóng tàu cỡ 50 – 30.000 DWT. Ở phía bắc có ba nhà máy đóng tàu lớn, trong đó có công ty Damen Sông Cấm thuộc sở hữu của Hà Lan, có khả năng đóng tàu cỡ 30 – 70.000 DWT.

Nhìn chung, lĩnh vực này đầy hứa hẹn, đặc biệt là về công nghệ và thiết bị đóng tàu. Các thiết bị nhập khẩu chủ yếu bao gồm động cơ diesel hàng hải, thiết bị lái thủy lực điện tử, cần cẩu đến 120 tấn, máy nén khí, máy mài trục khuỷu, máy cắt plasma, máy hàn và các thiết bị trên tàu khác. Chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này cũng là hình thức hợp tác chung với các đối tác nước ngoài mà các nhà máy đóng tàu trong nước ưa chuộng.

Details

Start:
November 13 @ 8:00 am
End:
November 15 @ 5:00 pm
Event Category:
Event Tags:
, ,
Website:
https://marine-vietnam.com/

Organizer

Fireworks Trade Media Co. Ltd.
View Organizer Website

Venue

Cung triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC)
1 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm
Hà Nội, Viet Nam
+ Google Map
View Venue Website

Để lại ý kiến của bạn nhé !